แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยโครงงาน หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง มหัศจรรย์นครน่านบ้านเรา
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
4 Quarter 2 ภาคเรียนที่ 1 / 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นและสิ่งที่ตนรู้และต้องการรู้โดยใช้เหตุผลอ้างอิง
เพื่อสร้างความเข้าใจของตน
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
โจทย์เรื่องที่อยากเรียนรู้
Key Questions :
-นักเรียนได้เรียนรู้อะไรในการดูคลิปเรื่องความอุดมสมบูรณ์
ความแห้งแล้ง
-สิ่งที่นักเรียนอยากเรียนรู้เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆอย่างไรบ้าง
เครื่องมือคิด
Brainstoms :
-ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ดูได้ฟัง
- ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อยากเรียนรู้
|
ชง
- ครูให้นักเรียนดูคลิปวีดีโอ เรื่อง
ความอุดมสมบูรณ์ ความแห้งแล้ง
-ครูกระตุ้นด้วยคำถาม”นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องอะไรดูคลิปวีดีโอ เรื่อง
ความอุดมสมบูรณ์ ความแห้งแล้ง”
เชื่อม
-ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปวีดีโอวีดีโอ เรื่อง
ความอุดมสมบูรณ์
ชง
-ครูให้นักเรียนดูคลิปตำนานเมืองน่าน
-ครูกระตุ้นด้วยคำถาม”นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องอะไรดูคลิปวีดีโอ เรื่อง ตำนานเมืองน่าน
|
ชิ้นงาน
-วาดภาพเกี่ยวกับสิ่งที่ตนอยากรู้
-สรุปสิ่งที่เรียนรู้รายสัปดาห์
ภาระงาน
-การวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปเรื่อง ความอุดมสมบูรณ์ ความแห้งแล้ง
|
ความรู้: เห็นความสำคัญ
ทักษะ:
ทักษะชีวิต: เลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์สร้างสรรค์ชิ้นงานอย่างมีคุณค่า
ทักษะการคิด: เห็นความแตกต่างระหว่างความอุดมสมบูรณ์
และความแห้งแล้ง
ทักษะการสื่อสาร: อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่มวางแผนและจัดทำอย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
คุณลักษณะ: เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่าง
|
1
|
Card&Chart
เรื่องที่ต้องการเรียนรู้
Think Pair Share
สิ่งที่รู้แล้วและสิ่งที่อยากรู้
Blackboard Share ชื่อเรื่อง
Show and share : นำเสนอชิ้นงานสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
เชื่อม
-นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิป
ชง
- นักเรียนวาดภาพนครน่านในอนาคตตามจินตนาการ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น