เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจและอธิบายเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของจังหวัดน่าน
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
โจทย์
Key Questions
นักเรียนจะวางแผนการเรียนรู้โครงงานใน Quarter นี้อย่างไร
เครื่องมือ
Brainstoms:
-การทำปฏิทินการเรียนรู้
Quarter ที่ 2
Mind Mapping : ก่อนการเรียนรู้
Walk Thinking: ปฏิทินการเรียนรู้
Show and share: นำเสนอชิ้นงาน
|
ชง :
-ครูและนักเรียนช่วยกันทบทวนประวัติความเป็นมาของจังหวัดน่าน
เช่น ความเป็นมา ที่มาของชื่อเมือง ผู้นำ การตั้งถิ่นฐาน ประชากร
เชื่อม :
- นักเรียนระดมสมองแสดงความคิดเห็นเพื่อหาทางศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเมืองน่าน ( ความเป็นมา บุคคลสำคัญ สถานที่สำคัญ )
-นักเรียน Show and
share แลกเปลี่ยนข้อมูลที่ตนศึกษาให้ครูและเพื่อนฟัง
ใช้ :
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง(ความเป็นมา
บุคคลสำคัญ สถานที่สำคัญ)
- นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม นำข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเมืองน่าน
( ความเป็นมา บุคคลสำคัญ สถานที่สำคัญ
)ถ่ายทอดองค์ความรู้ลงชิ้นงานในรูปแบบ -
Mind Mapping
–ชาร์ตความรู้
–นิทาน
–การแสดงบทบาทสมมุติ
|
ชิ้นงาน
-ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องประวัติเมืองน่าน - ความเป็นมา -บุคคลสำคัญ –สถานที่สำคัญ
-Mind Mapping/ สรุปองค์ความรู้ก่อนการเรียนรู้
-สรุปสิ่งที่เรียนรู้รายสัปดาห์
ภาระงาน
--Mind Mapping
-ชาร์ตความรู้
-นิทาน
- การแสดงบทบาทสมมุติ
|
ความรู้ :
-รู้ประวัติความเป็นมา ที่มา
การตั้งถิ่นฐานของจังหวัดน่าน
ทักษะ: ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
ทักษะการคิด:
-การคิดวางแผนให้สอดคล้องของเนื้อหาและกิจกรรมที่ได้เรียนรู้
ทักษะการสื่อสาร: อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่มวางแผนและจัดทำอย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
-การคิดวิเคราะห์และจัดการปัญหาในการทำงานกลุ่ม
คุณลักษณะ:
-มีกระบวนการทำงานเป็นขั้นตอนมีความรับผิดชอบ
อดทนเอาใจใส่ในการทำงาน
-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตนเองโดยปราศจากอคติ
-กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ที่แตกต่าง
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น